Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Johnny Trí Nguyễn lên tiếng về bộ phim 'Bụi đời chợ lớn' bị rò rỉ



Johnny Trí Nguyễn cảm thấy sốc khi biết bộ phim Bụi đời Chợ Lớn (vốn có quyết định cấm phổ biến vào tháng 6 vừa qua) đã bị tung lên mạng.
Cảm xúc của anh ra sao khi nghe thông tin bộ phim "Bụi đời Chợ Lớn" bị rò rỉ trên mạng?
Ban đầu thì Johnny sốc, còn bây giờ thì thấy buồn vì đó là một bản phim nháp chưa hoàn chỉnh trong cả mạch phim, các pha hành động, tới âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo.


Sau khi phim bị rò rỉ, nhiều lời đồn đại đã lan truyền xung quanh thủ phạm. Có người bảo rằng chính là thành viên đoàn phim tung lên, người bảo là nhà sản xuất... Anh nghĩ sao về những tin đồn này?

Thực tế, rất ít người trong đoàn phim có được bản phim này, ngay cả bản thân Johnny cũng không có mà xem. Đây chỉ là bản nháp dựng thô sơ mà thôi. Hơn nữa, tất cả đoàn phim Bụi đời Chợ Lớn đều rất tâm huyết và đều muốn đưa cho khán giả một bản phim thật đẹp, hoàn chỉnh, chứ không phải là một bản phim nháp!

Nhà sản xuất thì càng không thể bởi họ là người chịu trách nhiệm cho bộ phim, cũng như số tiền đầu tư. Họ sẽ mất đi toàn bộ cơ hội thu lại số tiền đầu tư lớn nếu như họ tung lên mạng rồi công chiếu miễn phí. Do đó, Johnny đang hoang mang không biết ai đã tung ra bản phim này.

Trước đây, bộ phim "Bi, Đừng Sợ" cũng đã bị tung bản phim gốc lên mạng với nhiều cảnh nóng hơn bản chiếu rạp vốn đã được kiểm duyệt. Anh nghĩ sao về hai sự việc này

Khi công chiếu thương mại ở trong nước, Bi, Đừng Sợ bị cắt bỏ một vài cảnh quan trọng. Thế nhưng, trước khi được công chiếu ở Việt Nam thì bộ phim đã tham dự và thắng giải tại Liên hoan phim Cannes với bản phim chưa được cắt sửa. Và việc bản dự thi của bộ phim tại LHP rất dễ bị rò rỉ ra, bởi ngoài những người trong Ban tổ chức, còn có nhiều trợ lý, cộng tác viên.

Đối với việc tung bản phim nháp của Bụi đời Chợ Lớn, Johnny cho rằng đây là sự vi phạm bản quyền trắng trợn. Cả đoàn phim cũng như phía sản xuất đều không biết ai tung bản phim này lên mạng. Johnny cũng rất muốn biết ai đã làm vậy và mục đích là gì. Đây có thể là hồi chuông cảnh báo cho việc tung bản phim lậu lên mạng.


Anh tham gia vào bộ phim hài Tèo Em phải chăng để nhằm gạt bỏ những sự cố đáng tiếc xảy ra với Bụi đời Chợ Lớn?


Bụi đời Chợ Lớn như một đứa con tinh thần của Johnny. Còn phim Tèo Em lại là một thể loại phim khác và hy vọng nó sẽ có số phận tốt đẹp hơn. Nhưng dù gì thì, sinh một đứa con tinh thần khác cũng không thay đổi được một đứa con khác đã bị mất đi.

Vậy, sau tất cả những sự cố này, anh sẽ tiếp tục làm phim võ thuật, hành động ở Việt Nam?

Từ trước tới nay, Johnny không hề e ngại điều gì khi làm phim, mà chỉ cố gắng làm hết mình thôi. Còn nếu mình luôn e ngại thì chẳng bao giờ làm được cái gì cả. Làm phim là công việc cực nhọc và có nhiều khổ ai phải vượt qua. Không chỉ riêng Bụi đời Chợ Lớn mà phim hành động nào cũng khó khăn, chẳng có phim nào dễ làm đâu. Có khó khăn, trắc trở mà mình không làm thì chắc không ai dám làm.
LIKE hoặc SHARE bài viết ^^ ủng hộ itviet360 nhé
Chia sẻ:
Chia sẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét