Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Mành tre- nét đẹp của người Việt



Mành tre ra đời từ rất lâu và nay vẫn được người dân ưa chuộng không chỉ bởi tác dụng che chắn mà nó còn mang lại vẻ đẹp, tạo cảm giác ấm cúng vào mùa đông , mát vào mùa hè và là một thứ trang trí cho căn nhà của bạn

 
Mành tre tự nhiên, tươi tắn. Mùi thơm thanh khiết của Tre làm cho tâm trạng của bạn sảng khoái, là một sản phẩm tuy đơn giản nhưng tinh tế, sinh động, hài hòa, thể hiện sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên, ngoài ra mành tre còn có tác dụng bảo vệ môi trường. Mành tre - Đối với mỗi gia đình người Việt nó được coi như là một vật liệu nội thất đem lại vẻ đẹp sang trọng và quý phái cho không gian của ngôi nhà. Không những thế mành tre còn gợi lại sự cổ kính bởi chính chất liệu làm ra.
Ở nhà thành phố hay đô thị, mành tre, mành trúc có thể mang lại vẻ đẹp bất ngờ mà công dụng của các loại vật liệu khác không có được. Nó tạo cho không gian ngôi nhà thêm đẹp hơn. Ngoài ra, mành tre có thể tạo nên những mảng trang trí sinh động, dù thô mộc nhưng thân thiện với con người và môi trường.
Không giống mành nhựa hay mành nilon có thời gian sử dụng ngắn, mành làm từ tre (nhất là những cây tre đã được ngâm nước ao, nước suối) có thể tồn tại tới hàng mấy chục năm. Mành tre không những giữ cho ngôi nhà Việt thông thoáng, mát mẻ, tránh ruồi muỗi mà con mang một vẻ đẹp riêng, thanh nhã mà giản dị.





LIKE hoặc SHARE bài viết ^^ ủng hộ itviet360 nhé
Chia sẻ:
Chia sẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét