Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Em bé 7 tháng tuổi mọc đuôi 10cm


Mắc chứng bệnh lạ từ khi chào đời, một em bé ở Trung Quốc hiện phải sống với chiếc 'đuôi' dài tới 10cm sau lưng.


Chị Chen Wei hy vọng con trai sẽ sớm được chữa trị. Ảnh: Nydailynews

Lúc mới ra đời, cậu bé Xiao Wei, 7 tháng tuổi, đã bị mắc chứng nứt đốt sống, một tình trạng rối loạn bẩm sinh do cột sống và ống sống không đóng trước khi sinh. Xiao còn bị thoát vị não tủy, trong đó tủy sống bị nhô ra, tạo thành một khối.
Chị Chen Wei, mẹ của Xiao Wei, hiện sống ở tỉnh Quảng Đông, cho hay các bác sĩ phẫu thuật từng nói với chị rằng chiếc đuôi có thể sẽ mọc lại nếu chỉ đơn thuần cắt bỏ nó.
Bác sĩ Huang Chanping nói: "Chiếc đuôi phát triển khá nhanh và hiện đã dài tới 10cm. Nếu ta cắt đi, nó sẽ mọc trở lại. Tôi cho rằng cần phải điều trị ống tủy cho cậu bé trước để ngăn mọc lại". Theo New York Daily News, ngoài việc bị mắc biến chứng về thể chất, trẻ bị chứng nứt đốt sống cũng sẽ gặp khó khăn trong chuyện học hỏi và có nhiều nguy cơ bị mắc chứng rối loạn tăng động, thiếu chú ý.
Phần lớn trong các trường hợp, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật khi trẻ còn bé để ngăn ngừa tổn thương đến não và khuyết tật. Việc uống đầy đủ acid folic trong quá trình mang thai được cho là một cách để ngăn ngừa chứng bệnh nói trên.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa bệnh tật, mỗi năm ở Mỹ có khoảng 1.500 trẻ em sinh ra bị mắc chứng nứt đốt sống.
LIKE hoặc SHARE bài viết ^^ ủng hộ itviet360 nhé
Chia sẻ:
Chia sẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét