Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Phản cảm với hình ảnh 'tự sướng' của nữ sinh trên tượng Bác Hồ


Hình ảnh một nữ sinh ngồi tạo dáng chụp ảnh trên kệ để tượng Bác Hồ đang bị cư dân mạng “ném đá” kịch liệt.

Trong ảnh, một nữ sinh ngang nhiên ngồi trên một chiếc kệ bên dưới có dòng chữ “Chủ tịch Hồ Chí Minh” và tạo dáng “xì - tin” để chụp ảnh. Có thể thấy, đồ vật nữ sinh này ngồi lên là kệ đặt tượng Bác Hồ tại các cuộc họp, hội nghị, nơi tôn kính nhưng đã được “trưng dụng” để làm nơi “tự sướng”.

Tư thế ngồi chụp ảnh thoải mái và nét biểu cảm vui vẻ trên khuôn mặt
cho thấy việc ngồi lên bục là một hành động có chủ ý
của nữ sinh này.

Tuy chưa thể tìm ra danh tính rõ ràng của cô nữ sinh nhưng sau khi xem bức ảnh, đa số dân mạng đều tỏ ra bức xúc. Tuy chiếc bục không có tượng Bác ở trên nhưng đó vẫn được xem là một nơi tôn kính, trong khi hành động trèo lên bục để chụp ảnh với tư thế thoải mái của nữ sinh này chỉ ra rằng đây là một hành động có chủ ý.
Thời gian qua đã có rất nhiều trường hợp các teen, thanh niên, thậm chí cả những người đã trưởng thành post lên mạng những bức ảnh ngồi lên nơi tôn kính như tượng đài Lý Thái Tổ, mộ liệt sĩ, mộ tổ… để “tự sướng”. Tất cả những trường hợp đó đều phải nhận sự chỉ trích, phê bình thẳng thắn từ phía cư dân mạng, xã hội, thậm chí các cơ quan chức năng cũng đã tham gia can thiệp vào một số vụ việc.
Thành viên Thanhtung khẳng định: “Đúng là trẻ con thiếu suy nghĩ. Chắc bạn trẻ này còn đang là học sinh cấp hai, chưa có nhận thức, suy nghĩ chin chắn!”. Thành viên Nhímđá thì nói: “Thực ra cũng không nghiêm trọng như trường hợp thanh niên ngồi lên tượng Lý Thái Tổ bởi đây đơn thuần chỉ là cái bục có dán chữ lên thôi. Nhưng dù sao cũng không nên bất kính như thế. Chỉ là trò chup ảnh tự sướng vô bổ, sao có thể vì thế mà phạm vào nơi vẫn được đặt tượng Bác Hồ”.
Thành viên Hảihung lại bày tỏ: “Tôi lo sợ một trào lưu xấu sẽ hình thành. Thời gian qua có nhiều người chụp ảnh kiểu ‘phạm thượng’ như thế này lắm. Tại sao răn đe rồi, bị chỉ trích rồi mà vẫn còn tiếp diễn? Hay nhiều người vẫn còn muốn được 'nổi tiếng'”.
Nick name Ngomaitan lại cho rằng: “Bạn này còn nhỏ, trẻ người non dạ nên được thông cảm, nhắc nhở nhẹ nhàng thì hơn. Biết đây là hành động sai nhưng tại sao vẫn có rất nhiều like bức ảnh, thật khó hiểu. Thế nên hãy xem lại bản thân mình trước đã!”.
Hiện cư dân mạng đang “ráo riết” truy tìm danh tính của nữ sinh trong bức ảnh này.

Theo Ngoisao.vn
LIKE hoặc SHARE bài viết ^^ ủng hộ itviet360 nhé
Chia sẻ:
Chia sẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét