Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Đừng để nỗi buồn vương trên mắt em


Anh tin rằng mỗi lần vấp ngã em sẽ học được cách yêu thương trọn vẹn và hoàn chỉnh hơn đấy!

Em đừng bao giờ “ôm” lấy một mối tình đã mất, làm như thế thì những mảnh vỡ chỉ làm em đau thêm mà thôi. Em hãy xem nó như là một vấp ngã, chỉ là vấp ngã với những vết xước cần có nhưng đừng giữ lại để tự làm mình tổn thương em nhé!

Từ khi còn bé, em có nhớ rằng chúng ta đã được dạy bài học đầu đời rằng phải biết tự mình đứng lên sau mỗi lần vấp ngã khi em lẫm chẫm biết đi không? Và chắc em cũng biết rằng không có nỗi buồn nào là mãi mãi chỉ có những người chọn cho mình cách sống mãi trong những nỗi buồn. Nhưng hình như em đã quên đi những điều cơ bản ấy, bây giờ để anh chỉ cho em rằng còn nhiều lắm những điều em cần nhớ…


Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Này em,
Anh đã từng muốn lôi tuột em ra khỏi những hỗn độn của tình yêu đầu tan vỡ và chỉ cho em thấy được bên ngoài thế giới rộng lớn ấy còn có ít nhất một người yêu em hơn chính bản thân mình. Em biết không? Đứng dậy - một bài học tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Em cũng thế, em dành thời gian để dày vò bản thân mình trong những miền kí ức trong những yêu thương đã thành hư vô. Ngày em chia tay, anh cũng có cảm giác là em sẽ không thể đứng dậy được nữa, em luôn giấu mình trong những nỗi đau và nước mắt cứ lặng lẽ rơi, để làm gì vậy em?
Này em,
Anh có cảm giác yêu thương trong em dường như cũng đã đứt mạch từ ngày em chia tay. Tại sao em lại như vậy, tại sao em lại thả mình cho những cảm xúc tiêu cực và sự sợ hãi tình yêu bủa vây lấy em. Em không còn là em của thuở hồn nhiên mới biết yêu, chỉ “yêu là yêu thế thôi”. Anh cảm nhận được một ánh nhìn vô hồn của em đối với tình yêu, đối với những người yêu thương em.
Này em,
Em có biết rằng chia tay trong tình yêu không phải là thất bại duy nhất mà em sẽ gặp phải trên quãng đường đời này. Em vẫn còn đó bên ngoài kia những niềm vui khác sẽ tìm đến với em, giúp em quên dần nỗi buồn mang tên “chia tay” ấy. Trong cuộc sống này có một vài điều mà người ta không thể miễn cưỡng, nhất là tình yêu. Khi tình yêu không còn đủ lớn để giữ trái tim ở lại thì cách tốt nhất là chia tay và khi ấy cho dù em có là người nói lời chia tay trước thì cũng không phải là điều quan trọng. Em hãy xem như một ai đó đã cùng em viết nên một câu chuyện trong một quãng đường nhất định mà em phải bước qua mang tên “tình ái”.


Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Này em,
Em biết không "Dù nắng có đẹp đến đâu nhưng một cơn mưa ngâu cũng ướt hết. Tình yêu cũng vậy, nó có dài có lâu thì một câu chia tay cũng là kết thúc". Nếu không trân trọng những thứ mình đang có thì khi mất em cũng đừng hoài công đi tìm và cũng đừng hối tiếc. Anh đang thắc mắc rằng ai dạy cho em cách giấu kín nỗi buồn trong lòng, học được cách giả vờ mạnh mẽ bước qua những nỗi đau như thế. Anh cũng rất khó chịu khi em cứ gắng gượng mà không thử một lần đem hết những đau đớn ấy nói ra. Anh tin chỉ một lần đau thôi em à. Và với tình yêu thì vấp ngã là cách em học được cách yêu thương một cách trọn vẹn và hoàn chỉnh hơn đấy!
Thế nên, xin em đừng để buồn vương trên mắt em nữa…

Theo Tiin.vn
LIKE hoặc SHARE bài viết ^^ ủng hộ itviet360 nhé
Chia sẻ:
Chia sẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét