Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

kế hoach mùa hè của sinh viên tình nguyện



Chia tay giảng đường Đại học, các chiến sĩ tình nguyện đã sẵn sàng với những kế hoạch cho một mùa hè xanh đầy hứng khởi.

Mùa hè là quãng thời gian các bạn sinh viên được thỏa thích với những kế hoạch của riêng mình. Gác lại công việc đi làm thêm hay trở về với gia đình, rất nhiều các bạn sinh viên ở lại giữa cái nắng thiêu da, chọn cách đi tới những nơi khó khăn để thực hiện các công việc vì cộng đồng. Hãy cùng lắng nghe các bạn ấy “bật mí” những kế hoạch tình nguyện hè của mình nhé!

Đạp xe xuyên Đông Dương

Đỗ Duy Khánh - SV năm 2, ĐH KHXH Nhân văn Hà Nội được biết đến là một chàng trai có niềm đam mê đạp xe xuyên Việt. Hè 2012, Khánh đã cùng 1 người bạn đạp xe ngược từ thành phố Hồ Chí Minh trở lại Hà Nội trong 8 ngày sau khi hoàn thành chuyến xuyên Việt cùng câu lạc bộ Mùa hè xanh của mình. Những chuyến đi đã giúp Khánh có thêm thật nhiều những bài học giá trị về cuộc sống.

Năm nay, Khánh chia sẻ: “Mình sẽ tiếp tục đạp xe xuyên Việt cùng câu lạc bộ Mùa hè xanh với vai trò là một Phó đoàn. Sau chuyến đạp xe xuyên Việt, mình sẽ đạp xe xuyên Đông Dương từ ngày 20/8 tới 10/9”. Khi đã qua Campuchi – Lào và Thái Lan, Khánh sẽ về Việt Nam qua đường Sơn La hoặc Nghệ An. Chàng trai với quyết định táo bạo này cho biết thêm: “Trong chuyến hành trình này, mình sẽ ghé qua các chùa để làm các công việc tình nguyện, cũng như gặp gỡ những người bạn Việt Nam sống tại đây”.


Một chàng dày dặn sương gió với nước da ngăm đen cùng những quyết định mạo hiểm nuôi hi vọng thử thách bản thân với những trải nghiệm mới lạ.

Thăm trẻ có HIV tại Ba Vì

Với kinh nghiệm tham gia các hoạt động tình nguyện trong 3 năm học Đại học, cô bạn Thùy Dung sinh viên năm 3, Đội trưởng Đội sinh viên làm công tác xã hội cho biết: “Hè năm nay, theo kế hoạch của Hội sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội, mình sẽ trực tiếp thực hiện chương trình đưa đội tình nguyện trường cùng các bạn sinh viên tiêu biểu tại Đại học Bắc Kinh – Trung Quốc tới thăm trẻ có HIV tại trung tâm II Ba Vì”.

Trong chuyến đi này, Thùy Dung sẽ tổ chức nhiều các hoạt động từ thiện như tặng quà, dọn dẹp vệ sinh, giao lưu văn nghệ. Bên cạnh đó, Đội của bạn ấy cũng sẽ tổ chức các hoạt động tập thể, các trò chơi để xóa đi rào cản giữa các em có HIV với các bạn sinh viên tình nguyện, giúp các em có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Tham gia đội tiếp sức mùa thi


Tham gia các hoạt động tình nguyện, Phạm Thị Thoản cảm thấy quãng thời gian nghỉ hè của mình trở nên có ích và giúp bạn ấy thêm yêu đời hơn.

Phạm Thị Thoản - Cô bạn xinh xắn và năng động hiện đang là sinh viên năm 2 khoa Quản trị kinh doanh của trường Đại học Dân lập Hải Phòng tâm sự: “Hè năm nay, mình sẽ trở lại với tiếp sức mùa thi. Mình sẽ cùng những người bạn trong đội tình nguyện của trường tiến hành khảo sát thị trường, tìm các quán ăn, chỗ ở giá rẻ giúp cho phụ huynh và thí sinh trong quá trình thi Đại học”.

Ngoài ra, Thoản cũng sẽ thu xếp công việc để tới Trại Nấm – Thiện Giao – Đồ Sơn, mái nhà của các trẻ em khuyết tật để trồng rau, tổ chức liên hoan cho các em thiếu nhi ở đấy. Với Thoản, chỉ khi tham gia các hoạt động tình nguyện thì bạn ấy mới có một mùa hè trọn vẹn nhất.

Tăng cường hoạt động tình nguyện tại các bến xe

Ngay từ năm 1, Trung Đức đã sớm là một thành viên năng nổ và nhiệt tình của Đội tình nguyện Xung kích – Học viện Báo chí và tuyên truyền. Hai năm gắn bó với các hoạt động tình nguyện đã giúp bạn ấy trưởng thành và có thêm thật nhiều những người bạn mới. Hè năm nay, tạm gác lại kế hoạch trở về với gia đình, Đức sẽ tham gia Tiếp sức mùa thi tại trường và đặc biệt là các bến xe.

Đức cho biết: “Mùa thi đại học- cao đẳng, các thí sinh lên Hà Nội rất đông và gặp phải nhiều khó khăn. Mình cùng các bạn trong Đội sẽ trực tại bến xe để giúp đỡ họ. Chúng mình sẽ tiến hành phát bản đồ Hà Nội cũng như giúp đỡ thí sinh tìm phòng trọ, chỉ đường,..”


Trung Đức đang rất háo hức chờ đợi đợt ra quân tình nguyện của trường để bắt đầu các hoạt động tình nguyện mình yêu thích.
Sẵn sàng với vai trò phóng viên chiến dịch


Hiện đang là sinh viên năm 2 khoa Báo chí trường Nhân văn Hà Nội, mặc dù yêu thích các hoạt động tình nguyện nhưng Bích Ngọc lại chưa lần nào có cơ hội thử sức. Bích Ngọc cho hay: “Năm nay, mình sẽ dành thời gian nghỉ hè để tham gia các hoạt động tình nguyện. Đặc biệt, mình sẽ thử sức với vai trò là một phóng viên chiến dịch Tiếp sức mùa thi”. Ngoài các công việc của những tình nguyện viên khác như: Tìm nhà trọ, hướng dẫn giao thông, Bích Ngọc cùng những người bạn của mình dự định sẽ cho ra 1 số sản phẩm truyền hình phục vụ cho công tác truyền thông của chiến dịch. Tham gia tình nguyện hè là cơ hội để Ngọc có những trải nghiệm mới lạ và ý nghĩa cho thời sinh viên của mình.

Cái nắng hè gay gắt và oi bức như đang thử lòng các chiến sĩ tình nguyện, thế nhưng tấm lòng thiện nguyện của các bạn vẫn sẽ rực cháy trên mọi nẻo đường . Cùng chúc cho những kế hoạch của các bạn sớm trở thành hiện thực và đóng góp được thật nhiều những điều có ích cho xã hội!

Bích Ngọc mong ước được làm phóng viên cho các chiến dịch từ thiện
LIKE hoặc SHARE bài viết ^^ ủng hộ itviet360 nhé
Chia sẻ:
Chia sẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét